slogan

Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Em muốn phục hình răng cửa bị gãy. Nghe nói có phương pháp cắm răng implant cho hiệu quả cao. Vậy cắm implant răng cửa như thế nào? Quy trình thực hiện ra sao? Em xin cảm ơn!

Trả lời:
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: Cắm implant răng cửa như thế nào? Quy trình ra sao? tới chúng tôi. Sau đây các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ nhé!

Cắm implant răng cửa như thế nào?

Cắm implant răng cửa
Cắm implant răng cửa cho hiệu quả bền vững
Trong trường hợp của bạn, bị mất một răng thì cấy ghép implant là một giải pháp tối ưu giúp bạn phục hồi lại răng đã mất so với phương pháp làm cầu răng thông thường. Dù mất răng cửa hay răng hàm thì bạn lên lựa chọn cấy ghép implant để phục hồi lại răng đã mất giống như răng thật về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng.
Cắm implant răng cửa bị gãy rụng như thế nào?
Implant là một trụ được làm bằng Titan. Đây là loại vật liệu có tính tương hợp sinh học cao với cơ thể. Sau khi được cấy vào xương hàm, trụ titan này sẽ kết hợp vững chắc vào xương, có vai trò như một chân răng, trên chân răng sẽ được gắn một mão răng bằng sứ, có hình dáng và màu sắc giống như răng thật của bạn.

Quy trình cắm implant răng cửa tại nha khoa uy tín

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Cắm implant răng cửa
Bác sĩ thăm khám tình hình răng miệng của bệnh nhân
Bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, các điều kiện để thực hiện ghép răng implant. Nếu bạn bị bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ có kế hoạch điều trị và tư vấn cụ thể nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật cắm implant răng cửa.
Bước 2: Chụp CBCT OP300 để xác định tình trạng xương ổ răng và dùng phần mềm giả định mô phỏng 3D vị trí implant sau cấy ghép
Nha khoa quốc tế Dencos Luxury trang bị máy CBCT OP300, kết quả X-quang xác định được từng vị trí mất răng. Đồng thời còn kiểm tra mật độ xương, chiều cao, chiều rộng của xương ổ răng để biết được tình trạng xương có đủ điều kiện để thực hiện đặt trụ implant ngay hay không. Khi chụp X quang các bác sĩ có thể thấy được hệ thống dây thần kinh giúp cho quá trình điều trị được thực hiện an toàn và chính xác. Bạn  hoàn toàn yên tâm rằng việc cắm ghép implant răng cửa sẽ được thực hiện an toàn, hiệu quả nhất.
Sau khi kiểm tra các điều kiện đảm bảo thực hiện được cả cấy ghép implant, bác sĩ sẽ dùng phần mềm giả định 3D đo đạc chính xác diện tích xương, implant sẽ đặt ở vị trí nào, số lượng bao nhiêu implant là hợp lí, xác định kích cỡ implant phù hợp để đặt implant. Việc phẫu thuật ảo trên máy tính này giúp bạn có thể thấy được toàn bộ quá trình cắm implant răng cửa của mình và thống nhất kế hoạch điều trị.
Bước 3: Vệ sinh vô khuẩn, gây tê vô cảm khoang miệng và vùng chân răng nơi cấy ghép implant, tiến hành phẫu thuật đặt implant
Đầu tiên, bác sĩ thực hiện vệ sinh khoang miệng, gây tê tại vùng đặt implant, sau đó có thể mở nướu hoặc không mở nướu vùng rồi dùng nhiều mũi khoan từ nhỏ đến lớn  vào vùng xương hàm để mở rộng lỗ theo kích thước tương ứng trụ implant. Cắm trụ implant và gắn nắp đậy implant, cuối cùng là khâu nướu lại nếu có mở nướu.
cắm implant răng cửa
Cắm implant răng cửa giúp ngăn cản quá trình tiêu xương
Trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng, là thời gian thích hợp để tích hợp xương và trụ implant, bệnh nhân nên thực hiện chế độ ăn theo hướng dẫn như ăn thức ăn mềm, không ăn thức ăn và đồ uống quá nóng và lạnh. Sau đó, một thủ thuật nhỏ được thực hiện để nối phần trung gian vào trụ implant, và răng sứ được đặt lên trên, việc ăn nhai của răng đã trở lại bình thường.
Bước 4: Chăm sóc hậu phẫu và hẹn lịch tái khám định kì
Sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân nên được nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh từ 24-48 giờ sau hậu phẫu, giúp quá trình tích hợp xương và trụ implant được lành lặn hơn cũng như đảm bảo sức khỏe của người bệnh.
Sau khi trồng răng implant được 1 tuần, mô nướu xung quanh  vùng đắt implant sẽ lành, bệnh nhân quay lại nha khoa để được bác sĩ cắt chỉ và kiểm tra. Đồng thời, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng implant đúng cách đảm bảo hiệu quả cao của ca cấy ghép.
Như vậy bạn đã biết cắm implant răng cửa như thế nào và quy trình thực hiện cắm ghép cụ thể, chi tiết và chuẩn nhất. Việc của bạn là hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nữa về trường hợp răng của bị mất của mình. Để bạn có hàm răng cửa đều đẹp như ý.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Kênh tổng hợp tin tức về nha khoa - Kiến thức răng hàm miệng a-z © 2013. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Phong Trần
Top